Cách Thêm Vật Liệu Trong Sketchup 2017

  -  
7 5. Cách làm vật liệu Sketchup bởi cách thức sử dụng Plugin SketUV ốp bản đồ lên mặt phẳng cong.

Bạn đang xem: Cách thêm vật liệu trong sketchup 2017


*
Hướng dẫn làm cho vật liệu trong Sketchup

Hướng dẫn làm vật liệu vào Sketchup

Các lệnh tắt cung cấp đổ đồ vật liệu

Phím B: Đổ thứ liệuGiữ ALT: Hút trang bị liệuGiữ Shift: Txuất xắc nạm vật tư bên trên những bề mặt trong thuộc 1 khốiGiữ Ctrl: Tgiỏi cầm vật tư trên những mặt phẳng có tính liên kết trong 1 khối

1. Các bước làm vật liệu lên mặt phẳng phẳng :

Chọn vật liệu → Nhấn phím B đổ vật liệu thẳng lên phương diện phẳng đó

*

Hiệu chỉnh: Click loài chuột đề nghị lên một mặt phẳng đó → Textureposition : Chỉnh form size địa điểm của maps theo 4 điểm neo

*

Giữ con chuột trái kéo điểm hàng đầu vào 1 vị trí cố định.Điểm số 2 để thu pđợi đối tượng người tiêu dùng mà lại vẫn duy trì dược nguyên ổn tỉ lệ thành phần size hìnhĐiểm thiết bị 3 là chỉnh cao rẻ nhưng mà đã làm cho biến tấu size hìnhĐiểm thiết bị 4 là chỉnh trường đoản cú doGiữ Shift và di con chuột trái nhằm co kéo tự do theo từng điểm.

*

Kích loài chuột phải để có thêm những chọn lựa mới

*

Các bạn có thể ấn các phím mũi thương hiệu để dịch rời maps thanh lịch Trái – Phải – Trên – Dưới. ( Giữ Shift nhằm tăng tốc )

2. Cách bản đồ liên tiếp trên 2 mặt phẳng cạnh nhau:

Khi họ maps vật tư thông thường thì vật tư sẽ bị dịch rời và những mặt đường viền có thể sẽ không còn khớp nhau. Bài này bản thân đang hướng dẫn đến các bạn giải pháp bản đồ vật liệu liên tục nhau trên 2 mặt phẳng cạnh nhau.

Bước 1: Làm theo Các bước làm vật tư lên mặt phẳng phẳng sinh hoạt bên trên kế tiếp click chuột đề xuất lên 1 mặt phẳng lấy làm cho chuẩn chọn textureposition → Chỉnh lại cho vừa khung hình rồi Enter

*

Bước 2: Nhấn phlặng B và giữ phím Alt (Sample paint) chấm vào địa điểm vẫn tùy chỉnh ok tiếp đến nhả phím Alt ra rồi đổ lịch sự khía cạnh mặt cạnh

*

Chúng ta có thể áp dụng phương thức này vào nhiều mục tiêu khác nhau.

Xem thêm: Game Cờ Tướng Online Hay Nhất Hiện Nay, Các Phiên Bản Game Cờ Tướng Hay Nhất Hiện Nay

*

Mình ví dụ ốp maps lên mặt sàn thiết yếu xác

3. Cách làm vật tư Sketchup ốp map lên khía cạnh cong bởi phép chiếu PROJECTED

Bước 1: Lấy một mặt phẳng sẽ ốp vật tư làm chuẩn → Cliông chồng chuột bắt buộc chọn Texture Projected nhằm gìn giữ phép chiếu

*

Bước 2: Chiếu mặt phẳng đó lên một mặt phẳng cong nlỗi cột bên, địa hình ….bằng phương pháp dìm phím tắt là B → giữ thêm phím Alt để hút vật tư trên chỗ vừa làm phép chiếu → nhả phím Alt ra rồi đổ lên cột trụ hoặc 1 địa hình gồ gề như thế nào kia những điều đó là bọn họ sẽ kết thúc.

*

4. Cách chế biến vật tư Sketchup bằng cách thức áp dụng quy định V-ray

*

Enable solide widgets: Bật tắt chế độ hiển thị những đối tượng của Vray về dạng size dây hoặc đủ mặt phẳng (các các loại đèn)Hide solide widgets: Ẩn hiện toàn thể các đối tượng của Vray ( Proxy, Vscene,light..)Remove sầu Material: Xóa vật liệu bên trên đối tượng người sử dụng chọn.Tri-Planar projection (world): Áp vật tư lên đối tượng người tiêu dùng sinh sống dạng chiếu trực tiếp bản đồ song tuy vậy – Xác Suất maps được không thay đổi hay vận dụng cho các khối box hình hộpTri-Planar projection (fit): Áp vật liệu lên đối tượng sinh hoạt dạng chiếu thẳng bản đồ tuy nhiên song – xác suất bản đồ 1:1 thường xuyên áp dụng cho các khối hận box hình vỏ hộp co toàn diện hìnhShereical projection (world): Áp vật tư lên đối tượng người tiêu dùng nghỉ ngơi dạng Cầu – tỷ lệ bản đồ được giữ nguyên hay áp dụng đến hình tròn trụ, địa hình, các bề mặt cong… tỉ lệ bản đồ được giữ lại nguyênShereical projection (fit): Áp vật tư lên đối tượng người dùng ngơi nghỉ ngoài mặt cầu – tỷ lệ map 1:1 hay áp dụng đến hình tròn, địa hình, các mặt phẳng cong… tỉ lệ maps được teo đủ bằng đối tượngScrene interaction tool:  Kiểm tra phân cấp cho lớp Group và component, hoặc tăng bớt cường độ đèn

5. Cách chế biến vật liệu Sketchup bởi phương pháp thực hiện Plugin SketUV ốp map lên bề mặt cong.

Xem thêm: Các Cách Chơi Game Ko Cần Flash, 4 Cách Để Chơi Game Flash Mà Không Cần Flash

*

Planer Map (view) : Sử dụng Phxay chiếu // giống hệt Project gán lên bề mặtSpherical Map (view) : Cuốn nắn maps xung quang đồ dùng thể dạng hình trụ trường đoản cú Phải sang trọng TráiCylindrical Map (view): Cuốn bản đồ bao bọc đồ vật thể bề ngoài trụ trường đoản cú Trái sang trọng PhảiBox Map : Ốp maps lên kiểu dáng hộpẤn những phím mũi tên nhằm di chuyển map đúng địa điểm thế nào cho khớp với nhauGiữ Shift + Mũi tên : Co dãn maps theo theo hướng dọc ngangGiữ Ctrl + Mũi tên : Xoay mapSau Khi đang chọn lựa được mẫu mã vừa lòng các bạn quét lựa chọn tất cả Save sầu UVsCác bạn chọn vật liệu rồi ốp maps vào → Quét lựa chọn toàn bộ load UVs là nó đã chọn lại cho doanh nghiệp tùy lựa chọn bữa trước đã giữ nhé.

Lưu ý : Map luôn được áp với Xác Suất 1:1 lên phương diện đề nghị của của đối tượng người dùng. Muốn nắn maps nhỏ tuổi rộng nhập *n ví dụ: *2, *3, *4. Muốn nắn maps to hơn nhập:  /n ví dụ: /2, /3, /4